Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Tư vấn tìm hiểu về cơ khí thang máy

Hệ thống thang máy là thiết bị tương đối mới với người Việt chúng ta, nên kể cả với những người ngày ngày sử dụng thang máy làm phương tiện giao thông cũng sẽ không biết gì về nó, vậy nên khi tìm hiểu để lựa chọn được một chiếc cầu thang máy cho gia đình là điều tương đối khó khăn, vì thế ở các dự án xây dựng lớn thường có một bộ phận thiết bị được đào tạo về thang máy để khi lựa chọn thang máy được chính xác, tối ưu.
Còn xây dựng gia đình tư nhân thì người chủ nhà phải tự tìm hiểu về thang máy trước khi đưa ra lựa chọn một chiếc thang máy gia đình đúng không chỉ đúng với mục đính và nhu cầu sử dụng của gia đình mà còn phải tuyệt đối an toàn. Để giúp ích cho quá trình tìm hiểu về thang máy của các bạn công ty thang máy Gia Định chúng tôi xin đưa ra một số tư vấn chi tiêt.
co khi thang may tot
Với thang máy hệ thống cơ khí rất quan trọng, nó không chỉ giúp chiếc thang máy chắc chắn khi hoạt động mà một chiếc thang máy hoạt động êm ái và ổn định, ít hư hỏng vặt  hay không nằm rất nhiều ở phần cơ khí có được chính xác hay không chứ không phải ở phần điều khiển như nhiều người nhầm tưởng . Môt số điều cần lưu ý về cơ khí thang máy cụ thể :
1. Hệ thống khung sắt bao quang cabin thang máy.
Phần khung cơ khi bao quanh cabin là sự đảm bảo cho thùng thang được chắc chắn khi sử dụng và họat động lâu dài, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng nên phần khu cabin nên làm từ tấm chấn bẻ hạn chế sử dụng các loại thép định hình có sẽ vì trong các loại thép này có tỉ lệ tạp chất cao hơn làm giảm độ bền của vật liệu. Khu đóng khung cần chú ý bẻ thành hình C để tăng độ cứng cho khung cabin thang vì cắt chấn hình U đơn giãn. Đặc biệt chú ý vì phần khung sung quang cabin thang máy là phần khuất rất khó bảo dưỡng trong xuốt quá trình sử dụng nên cần chú trọng về vật liệu và phần sơn bảo vệ.  
2. Hệ thống bát bắt Rail dẫn hướng thang máy và bát bắt vào tường thang máy (Baracket)
Hệ thống cần được cắt chấn từ thép tấm không nên sử dụng các loại thép V đã định hình sẵn và cần xử lý bề mặt và sơn bảo vệ cẩn thận, để tăng tuổi thọ của thiết bị.

co khi thang may3. Hệ thống bệ đặt máy thang máy
Trong phần cơ khí thì đây là thiết bị quan trọng nó chịu toàn bộ tải trọng và tự trọng của thang máy khi hoạt động, vì vậy hệ thống bệ máy cần được tính toán và thiết kế đảm bảo về lực tùy thuộc vào tải trọng của từng loại thang máy. Các nhà sản xuất thang máy nên sử dụng loại thép tấm sau đó cắt chấn thành hình bệ đặt máy, hạn chế sử dụng loại thép đã hình thành.
4. Hệ thống cao su giảm chấn thang máy
Hệ thống này thường được đặt ở trong các chi tiết của bệ máy và động cơ, nó làm giảm độ dung và những chấn động từ máy kéo xuống đầu cabin giúp thang máy hoạt động êm hơn. Vì vậy loại đệm cao su được thiết kế dành riêng cho thang máy thay vì sử dụng các loại cao su tấm to không rõ về khả năng chịu lực sau đó cắt thành hình để sử dụng.
5. Hệ thống phanh cơ
Hệ thống phanh cơ là thiết bị đảm bảo và kiểm soát tốc độ hoạt động của cabin, nó đảm bảo cho cabin luôn được hoạt động ở tốc độ cho phép. Đây là một thiết bị hết sức quan trọng nên bộ phanh cơ cần phải dùng thiết bị nhập khẩu và được thiết kế dành riêng cho thang máy, loại thiết bị được gia công trong nước không nên dùng.
6. Hệ thống điều khiển đóng mở cửa va hệ thống cơ khí đầu cửa.
Hệ thống điều khiển đóng mở cửa điều khiển toàn bộ hoạt động của đầu và cánh cửa cabin cũng như cửa tầng, còn bộ phận cơ khí có nhiệm phụ thực hiện các hoạt động đóng mở cửa thang máy. Một chiếc thang máy có hoạt động ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống truyền động cửa, chính vì vậy cần yêu cần thiết bị này phải được nhập khẩu đồng bộ.
co khi thang may gia dinh
7. Toàn bộ Vách Inox và cánh cửa.
Cabin và cửa của thang máy là bộ phận bên ngoài mà con người nhìn thấy khi sử dụng chính vì vậy ngoài việc bền vững, chắc chắn còn cần đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ.
Hệ thống vách cần phải được chấn bẻ vuông thành sắc cạnh để đảm bảo vết ghép khít nhất tăng tính thẩm mỹ và chắc chắn.Trên các tấm phải có xương tăng cứng và phải được liên kết bằng phương pháp hàn thay vì là liên kết bằng đinh rút.Ngoài ra trên các tấm vách cần dán them lớp chống ồn để làm tiêu hao các dung động cũng như âm thanh tắc động tới Cabin giúp thang máy hoạt động êm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét